Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng từ việc bán áo đấu của Pogba

Hãy hình dung một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bạn dạng giao kèo bom tấn vào mùa hè. các người thực hành sẽ dùng hashtag, tăng hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi công bố bản hiệp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của một bộ phim bom tấn Hollywood.

chậm tiến độ là phương pháp nhưng Man Utd đã công bố phiên bản giao kèo đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè cách đây không lâu. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ chiếc áo đấu. Pogba đã sinh ra trong một video có ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy múa như vũ công.

chậm triển khai không chỉ là một video biểu diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng từ nhà sản xuất áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để khích lệ nỗ lực của Man Utd trong việc mộ ngôi sao người Pháp. với cảm giác rằng sự can thiệp của những nhãn hàng như Adidas đã đóng khung cách thức tiếp cận của người theo dõi mang mặt thương nghiệp của quả bóng.

một trong các giả định rộng rãi nhất đằng sau những hợp đồng chuyển nhượng bom tấn là tài năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều Đó đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid chiêu mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, hai bạn dạng giao kèo kỷ lục nhân loại liên tục. Mùa hè cách đây không lâu, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, đầu tiên là có Zlatan Ibrahimovic và sau chậm tiến độ là Pogba. Họ là những người với phẩm chất ngôi sao để sở hữu thể theo dấu chân mà David Beckham đã đi đi đầu.

Beckham là một kĩ năng trên sân cỏ, nhưng mà phẩm chất chuyên môn của anh đồng thời đi kèm sở hữu sức hấp dẫn đối với người theo dõi. Ngay lúc Beckham chuyển đến Real, đã sở hữu các hồ nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng mà điều ngừng thi côngĐây cũng chẳng khiến phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, các người xem xét phổ biến hơn tới lợi ích thương mại nhưng tiền vệ này mang lại tại sân Bernabeu.

một ngôi sao bự chuyển tới sẽ tạo lên nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều Đó là chẳng hề tranh biện. sau cuối, ngay cả các CĐV hững hờ cũng phải khệnh khạng xuống xã có tên Pogba hoặc 1 loại tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ bắt đầu bước vào quả đât bóng đá sẽ chọn CLB mang các bạn dạng hiệp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham làm cho những CLB nhìn thấy họ sở hữu thể thu lợi béo trong khoảng buôn bán hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là tổng giám đốc của đơn vị marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm cho việc sở hữu các dịch vụ áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp thế giới của CLB Anh giữ thúc đẩy mảng bán hàng ở thị phần châu Á trong khoảng năm 1996 đến 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ sở hữu phiên bản hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến doanh số bán hàng phát triển, nhiều hơn so có các mùa giải chung vì Đó là những cầu thủ lớn". chậm triển khai là ảnh hưởng dễ dàng nhất của 1 mẫu tên to, 1 phiên bản giao kèo bom tấn, 1 người nhưng mà hễ người nào đi trên đường cũng mang thể nhìn thấy.

Man Utd bán ra hai.977.000 mẫu áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến một phép toán và nó với vẻ khá đơn giản. Thống kê Đó đem nhân mang 49,77 đôla, giá bán ước lượng của mỗi loại áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. nhưng mà mang chắc là Pogba sẽ giữ CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để mộ anh bằng doanh thu từ bán áo đấu?

Hãy nghĩ về những Thống kê. 1 cầu thủ mang thể cải thiện 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt hảo. Con số chậm triển khai chỉ là 450.000 chiếc, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bạn dạng hợp đồng của Kaka, người được kỳ vọng sẽ nâng cao sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó vững chắc sẽ nâng cao nên hiệu ứng tăng doanh thu trên toàn cầu và cứng cáp mở ra những thị trường mới, mà liệu số tiền thu về từ một cầu thủ sở hữu giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu với bù được phí chuyển nhượng?... không. mang các phiên bản hiệp đồng bom tấn kiểu chậm tiến độ, điều ngừng thi côngĐây ko xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự tăng trưởng từ doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem lại ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tiễn, số tiền mà Man Utd nhận được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so sở hữu phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, 1 trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB sở hữu quyền sở hữu trí não, với huy hiệu, tên và họ có quyền có sở hữu tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều Đó cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những tổ chức tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra khi giấy phép chậm triển khai được tậu lại phổ biến lần mang giá hàng triệu bảng Anh và tiền bạn dạng quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng một mực. giả dụ game thủ là Man Utd, và nhãn hiệu của người chơi mang trị giá, người chơi có thể đòi hỏi người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ lệ % cao hơn trong tương lai", Seligman nói tiếp.

không những thế, ngay cả % chậm triển khai có cao hơn, nó cũng chẳng hề số tiền chiếm tỷ lệ lớn nhất trong khoảng mỗi cái áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi với thể nói Báo cáo Đó ko quá 20%. thực tại, điều này lệ thuộc nhiều vào giá bán sàn bạn đưa ra ban sơ. chậm tiến độ mang thể chẳng phải là 20% cho phần nhiều những mẫu áo và mang thể vượt 1 ngưỡng nhất thiết nào đó".

giả tỉ Pogba giúp tăng 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm triển khai và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong phổ quát trường hợp, những siêu ký hợp đồng kiểu mới nhưng các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị ảnh hưởng 1 phần vì giá trị marketing của những cầu thủ như Pogba - đa số chẳng thu được lợi ích nguồn vốn nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Thống kê đáng kinh ngạc là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Con số chậm triển khai cải thiện theo từng năm dựa vào sự phát hành nhãn hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan đề cập tiếp: "Họ biết thêm sẽ không thể thu về số tiền đầu cơ dựa vào hoạt động bán hàng nhưng mà họ xem điều chậm triển khai như một phương pháp đánh bóng nhãn hàng, một thỏa thuận marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền với mỗi lần Pogba sinh ra bắt đầu từ tới Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại những nguyên liệu marketing nhưng Pogba mang lại, bạn với thể tức tốc xác định lợi ích nhưng Adidas với được trong khoảng chúng. Trong khuôn khổ của 1 vụ chuyển nhượng đơn côi, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong các PR của hãng này. Họ đã tấn công bóng 1 ngôi sao bóng mới thế hệ và anh ta có mối liên hệ với CLB có trị giá marketing hàng đầu nhưng mà họ có trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm một điều thường thấy trong những ký hợp đồng cách đây không lâu khi mà những PR thế hệ không để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng không bán nhãn hiệu mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".

bản thân Man Utd kiên cố cũng mang 1 mục tiêu để kiếm lợi ích về thương nghiệp kể từ Pogba đến - người nào lại không muốn gắn nhãn hiệu của mình với tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương nghiệp của họ chiếm trên 50% của Báo cáo 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, Đó là 1 đầy đủ trong chiến lược nguồn vốn của họ.

khi mà các đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã đích thực bị lật tẩy, Đó là những hệ quả hăng hái về vốn đầu tư cho các CLB lúc họ chiêu mộ một mẫu tên mập. nhưng mà đừng bao giờ trông mong phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong các cửa hàng phong cách của CLB.

Cỏ Nhân tạo lên Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, thiết kế, xây đắp sân bóng đá cỏ nhân cải thiện, sân vườn cỏ nhân nâng cao, sân chơi cỏ nhân tạo lên.

phân phối cao su sân bóng đá mini, lưới chắn bóng đá, lưới cầu môn, lưới khung thành và các phụ kiện sân bóng mini khác!

tư vấn chuyên nghiệp 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét